ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmtm4lzy5ndk3my9hbgfuyw5hbi5qcgc

อลัน เชียเรอร์ อดีตศูนย์หน้าของทีมนิวคาสเซิ่ล และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงนักเตะที่สมควรจะเป็นผู้ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี มากกว่า เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพิ่งทำประตูที่ 30 ในลีกไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ 3-0 ที่แอนฟิลด์ ส่วน เดอ บรอยน์ มีส่วนทำให้ทีมเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ และทำสถิติยิงไป 12 ประตู 19 แอสซิส สูงที่สุดในลีกขณะนี้

"ไม่มีใครทำนายว่า ซาลาห์ จะโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงขนาดนี้ตอนที่เขาย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์" ฮอตช็อต กล่าว

"ในความเป็นจริงคือ มีแต่คนสงสัยว่า ลิเวอร์พูล จ่ายเงิน 34.3 ล้านปอนด์ หรือมากกว่านั้นไปทำไม ในเมื่อผลงานตอนอยู่ เชลซี ก็ไม่ได้ดีเด่อะไร"

"แต่ตอนนี้ เขาได้รับหนึ่งเสียงโหวตจากผมให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีแน่นอน"

"ผมเคยพูดว่า ผมจะรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ผมจะตัดสินว่า ใครสมควรจะได้รางวัลนั้นไป"

"กับสิ่งที่ ซาลาห์ ทำทั้งสองนัด เขายิงประตูได้ และพาทีมผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ผมเลยต้องเลือกเขา"

"ส่วน เดอ บรอยน์ ก็เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง และเขาแสดงให้เห็นอีกครั้งในนัดที่เจอกับ ท็อตแนม เมื่อวันเสาร์ แต่ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนกับการทำประตูแต่ละลูก และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือก ซาลาห์ ซึ่งตอนนี้เขาทำไปแล้ว 40 ประตูรวมทุกรายการให้กับ ลิเวอร์พูล"