ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmjm1lzexnzgxodivy2ftys5qcgc

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมที่ 13 เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ที่ ช้างอารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย สมุทรปราการ ซิตี้ 1-3 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า ยังคงมี 17 คะแนน จาก 13 เกมที่ลงสนาม

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “มันยากที่จะอธิบาย ก่อนอื่นต้องขอยินดีกับสมุทรปราการ ซิตี้ ที่วันนี้เตรียมทีมมาได้ดี เกมนี้โอกาสที่จะทำประตูของเราเยอะมาก แต่เราไม่สามารถจะเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ แต่ทีมเยือนมีโอกาสยิงเพียงไม่กี่ครั้ง แต่เป็น 3 ประตู และสามารถปิดเกมได้ ไม่ว่ารูปเกมจะสวยหรือไม่ แต่สุดท้ายเขาก็ได้ 3 แต้มไป”

“วันนี้ผมไม่มีความสุขเลย เพราะผลการแข่งขันไม่เป็นไปในแบบที่เราคาดการณ์เอาไว้ ที่จริงวันนี้เราสมควรที่จะเป็นผู้ชนะ ก็อย่างที่ว่า ฟุตบอลไม่ได้ตัดสินที่ใครสมควรเป็นผู้ชนะ แต่มันตัดสินกันที่ ใครยิงประตูได้มากกว่าเป็นผู้ชนะ ตอนนี้เราคงต้องมองไปข้างหน้า ซึ่งจะเป็นเกมฟุตบอลถ้วย และเราได้เล่นในบ้าน ก็ต้องแสดงพลังออกมา แม้วันนี้จะเป็นเรื่องที่ทุกคนรับไม่ได้ แต่เราต้องเงยหน้า แล้วสู้ต่อไป”

นอกจากนี้ กามา ยังตอบคำถามของสื่อมวลชน เรื่องการที่ใช้งาน VAR ไม่ได้ ในช่วงครึ่งเวลาหลัง ว่า “จริงๆ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ VAR มีปัญหา และยังไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้ มันไม่แฟร์แน่นอน ครึ่งแรกสามารถใช้ VAR ได้ แต่ครึ่งหลังไม่สามารถใช้ได้ ตอนนี้ปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ VAR แต่น่าจะเป็นผู้ตัดสินที่ไม่กล้าจะตัดสินใจ มีจังหวะครึ่งหลังที่เราน่าจะได้จุดโทษจากการแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสินก็ไม่กล้าตัดสินใจ ต้องรอ VAR มากเกินไป ผมมองว่า ผู้ตัดสินต้องกล้าตัดสินใจมากกว่านี้หาก VAR เสีย ผมมองว่ามันไม่แฟร์ และไม่ยุติธรรม”