ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmje1lzewnzgyndcvmta3odi0ny10ahvtym5hawwuanbn

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์ ในการรับใช้ทีมชาติไทยครั้งแรก รวมถึง นัดที่ประทับใจที่สุด และ ประตูสุดสวยในสมัย U19

“สำหรับผมนัดแรกกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก็คือ นัดที่เราออกไปเยือน เลบานอน ตอนนั้น ผมเพิ่งอายุ 19 ปี ตอนมีชื่อตอนแรกก็รู้สึกดีใจแล้ว เพราะเรายังเด็ก และรุ่นพี่แต่ละคนที่มาซ้อมหรือลงแข่งด้วยนั้น ต่างก็เป็นคนที่เราเคยดูเขามาตลอดทางทีวี”

“และวันนั้น เราก็ได้โอกาสลงสนาม และ เราก็ยิงได้ 2 ประตูด้วย แต่น่าเสียดายที่เราแพ้ไป 2-5 ในเกมนั้น”

“ส่วนนัดที่ประทับใจที่สุดสำหรับผมก็คงเป็น เกม เอเชียน คัพ ครั้งล่าสุด ในเกมที่เราเจอยูเออี ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ผมยิงประตูตีเสมอ ให้ทีม และทำให้เราสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ฟุตบอลรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้เป็นครั้งแรก”

“ส่วนประตู ที่ผมยิงได้สมัย U19 ก็คงเป็นอีกลูกที่ผมไม่ลืม เพราะมันเป็นประตูสำคัญที่ทำให้เราเอาชนะเกาหลีใต้ได้ ในจังหวะที่เรายิงนั้น เรามีเวลาคิดเยอะมาก และระยะมันก็มีโอกาส เราก็เลยตัดสินใจที่จะยิง ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะเข้า พยายามใส่ให้แรงที่สุด พอมันเข้าไปเราก็ดีใจมากครับ”

“นัดที่เสียใจที่สุด ก็คงเป็นเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิส ครั้งล่าสุด เพราะเกมนั้นเราเล่นในบ้าน และเราต้องการเอาชนะให้ได้ แต่สุดท้ายเราทำได้แค่เสมอ และไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศ ผมก็เสียใจมาก เพราะวันนั้นเรามีโอกาส เราได้เล่นในบ้านด้วย และแฟนบอลทุกคนต่างก็อยากเห็นเราเข้ารอบชิงชนะเลิศ” ฐิติพันธ์ กล่าว