ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl3nwlzavdwqvmjmylzexnjqyotmvcgf0c3iomikuanbn

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี พบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม แพต สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2563

ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันได้เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อหม้อแปลงไฟฟ้าได้ระเบิด ทำให้ไฟในสนามเกิดดับ และไม่สามารถซ่อมได้ทันในระยะเวลากว่า 60 นาที ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันมีคำสั่งยุติการแข่งขัน

ทั้งนี้ทางผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขัน มีหน้าที่จัดทำรายงาน และรวบรวมข้อมูลหลักฐานจากสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อให้กับคณะกรรมการพิจารณาวินัยได้ทำการพิจารณาต่อไปว่าจะกลับมาแข่งขันกันต่ออีกครั้งในวันอื่น หรือสั่งปรับเจ้าบ้านแพ้

สำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม

ซึ่งในครั้งนั้นยังเสมอกัน 1-1 แต่ไฟในสนามได้ดับลงในนาทีที่ 88 ของเกม ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะให้เจ้าบ้านเร่งแก้ไขให้ทันภายใน 1 ชั่วโมงตามกฎ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำให้ไฟสนามกลับมาใช้แข่งขันต่อได้

ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจยุติการแข่งขัน ก่อนมีการประชุมซึ่งผลการพิจารณาระบุว่าให้ปรับ "สิงห์เจ้าท่า" แพ้ 0-2 รวมทั้งปรับเงินจำนวน 5 หมื่นบาท